ฮวงจุ้ยห้องครัวจัดยังไง ให้มีกินมีใช้ตลอดไป

ฮวงจุ้ยห้องครัวจัดยังไง ให้มีกินมีใช้ตลอดไป

07 มี.ค. 2565   ผู้เข้าชม 524

การจัดฮวงจุ้ยห้องครัว ให้มีกินมีใช้ ไปตลอด เป็นเรื่องที่หลายคนอาจไม่รู้ แต่จริงๆ แล้วศาสตร์การจัดฮวงจุ้ยห้องครัวนั้น   มีความสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์มากเลยทีเดียว

 

ฮวงจุ้ยห้องครัว 

ที่หลายคนเห็นว่าไม่สำคัญ แท้จริงแล้วฮวงจุ้ยห้องครัว เปรียบเสมือนท้องพระคลังของบ้านเลยทีเดียว เพียงแค่เราปรับหยิน-หยาง ภายในห้องครัวให้สมดุล ก็ช่วยปลดล็อคความตึงเครียดของคนในบ้าน ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบายตา  ส่งผลให้สมองผ่องคลาย ชีวิตสดใส จิตใจร่าเริง จากสิ่งแวดล้อมภายในครัว พร้อมเพิ่มพลังบวกให้เราในทุกวันได้อีกด้วย

 

1. การทาสีห้องครัว 

ใช้โทนสีอ่อน สบายตา ช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องครัวแต่ยังเสริมความเป็นธาตุไฟ เติมพลังไฟให้กับห้องครัวเช่นเดิม ส่วนสีที่แนะนำให้ใช้จะเป็น สีเขียว สีขาว สีชมพู ส่วนจะเป็นโทนสีเข้มหรือสีอ่อนขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่าน

 

2. ไม่วางเตาแก๊สใกล้ซิงค์ล้างจาน 

ในทางฮวงจุ้ยเตาแก๊สเปรียบเหมือนกับธาตุไฟ ส่วนน้ำก็เปรียบเหมือนธาตุน้ำ และน้ำกับไฟ เป็นคู่ที่พิมาตกัน ดังนั้นน้ำกับไฟจึงไม่ควรอยู่ใกล้กัน  จะทำให้พลังธาตุขัดแย้งกัน ทำให้คนในบ้านมีปัญหากันบ่อยครั้ง 

 

3.รูปทรงโต๊ะกินข้าว  

โต๊ะอาหารทรงกลม เป็นโต๊ะอาหารที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องครัวได้ดีที่สุด ช่วยให้มีกินมีใช้ อีกทั้งโต๊ะทรงกลม  ช่วยให้ทุกคนสามารถเอื้อมมือตักอาหารได้อย่างทั่วถึง ส่วนจำนวนเก้าอี้ก็ควรเป็นเลขคู่ เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ครอบครัว

 

4.ติดกระจกเงาแผ่นใหญ่ในครัว 

เพื่อสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ ช่วยให้ทรัพย์สมบัติเพิ่มทวี  เพิ่มพลังงานที่ดีให้ครอบครัวอุดมสมบูรณ์ และเหมือนเป็นการขยายห้องครัวให้ใหญ่ขึ้นอีกด้วย ห้องครัวยิ่งใหญ่ จะยิ่งเฮงมากยิ่งขึ้น และเพิ่มพลังแอคทีฟในการทำงานอีกด้วย

 

5.มีข้าวสารและไข่ติดครัว 

ในทางฮวงจุ้ย ไข่และข้าวสาร เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้  บ้านไหนมีไข่และข้าวสารติดครัวทุกวัน จะช่วยส่งเพิ่มพลังดี ทำให้ไม่อดยาก มีกินมีใช้ สุขภาพที่ดีก็จะตามมา

 

6.ประตูห้องครัวไม่ตรงประตูห้องน้ำ และเตาไฟไม่ควรติดห้องน้ำ  

ซึ่งส่งผลให้กลิ่นของห้องน้ำทำลายบรรยากาศในห้องครัว ทางแก้ คือ ปิดประตูห้องน้ำทุกครั้ง และห้องน้ำต้องสะอาดเสมอ เพื่อสลายพลังร้ายที่จะมาทำลายบรรยากาศดีๆ ในห้องครัว  

 

7.ห้องซักผ้า เครื่องซักผ้า ราวตากผ้า ไม่อยู่ห้องเดียวกับห้องครัว  

เพื่อลดกลิ่นฟรุ้งของอาหารที่จะติดเสื้อผ้า หรือละอองน้ำมันจะลอยฟรุ้งไปติดเครื่องซักผ้า อีกทั้งช่วยลดสารเคมีตกค้างจากผงซักฟอก เครื่องซักผ้า ที่อาจฟรุ้งกระจายมาสู่อาหารที่เรากินอีกด้วย

 

ที่สำคัญห้องครัวต้องสะอาดทุกวัน  เพราะฮวงจุ้ยโบราณจะเชื่อว่าห้องครัว คือ ท้องพระคลังอาหารที่จะมีเทพแห่งเตาไฟมาพักอาศัยอยู่ บ้านไหนห้องครัวสะอาดสะอ้านอยู่ตลอดเวลา เทพเจ้าแห่งเตาไฟจะอวยพรให้คนในครอบครัวพบเจอแต่ความสุข ความเจริญ มีกินมีใช้ และสุขภาพก็แข็งแรงตามมานั่นเอง


บทความที่เกี่ยวข้อง

3 ปัจจัยในการการจัดฮวงจุ้ยห้องครัว ให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง
13 ม.ค. 2564

3 ปัจจัยในการการจัดฮวงจุ้ยห้องครัว ให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง

ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ยจัดหิ้งพระ กับทิศทางการนอนที่ถูกหลักฮวงจุ้ย
23 พ.ค. 2565

ฮวงจุ้ยจัดหิ้งพระ กับทิศทางการนอนที่ถูกหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยบ้าน