สีทาบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงเจ้าของบ้านทั้ง 8 ทิศ

สีทาบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงเจ้าของบ้านทั้ง 8 ทิศ

23 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 83

ทาสีบ้านให้ถูกโฉลก ส่งเสริมผู้อยู่อาศัยให้เจริญรุ่งเรือง  

สีของบ้านเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อความรู้สึกด้านจิตใจและสมองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ซึ่งคนจีนโบราณเชื่อว่าทุกสรรพสิ่งในจักรวาล  เกิดขึ้นจากการขับเคลื่อนของพลังงานปัญจธาตุ 5 อย่าง คือ ดิน น้ำ ไฟ ไม้  และโลหะ โดยพลังงานของธาตุ 5 อย่างจะเป็นตัวควบคุมพลังงานสีของทิศ 8 ทิศบนโลกนี้  ศาสตร์ฮวงจุ้ยจึงได้นำความรู้ของธาตุทั้ง 5 และทิศทั้ง 8 มาผนวกกัน เพื่อให้เกิดพลังงานบวกภายในบ้าน ดังนี้

1.ทิศเหนือ

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุน้ำ”  ให้ความสำเร็จด้านโชคลาภ การเงิน การงาน หากใครมองหาความสำเร็จ หรือต้องการสร้างความสำเร็จให้ชีวิต ควรส่งเสริมด้วยสีส่งเสริมทิศ คือ สีทอง สีเงิน โดยทิศใต้มีสีประจำทิศ ได้แก่ สีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ

2.ทิศใต้

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุไฟ” สีประจำทิศ สีแดง ชมพู ม่วง สีส่งเสริมทิศ สีเขียว  ทิศใต้มีอิทธิพลด้านชื่อเสียง ใครต้องการเสริมชื่อเสียง สร้างฐานแฟนคลับ เช่น งานสายสื่อสาร (ดารา, นักร้อง,Influence,r  Blogger),  นักการเมือง ฯลฯ สำหรับทิศใต้จะไม่แนะนำให้ทาสีแดงทั้งหมด เพราะจะส่งเสริมธาตุไฟให้ร้อนขึ้น ส่งผลให้คนในบ้านทะเลาะกัน)

3.ทิศตะวันออก

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุไม้” สีประจำทิศ ได้แก่ สีเขียว, สีส่งเสริมทิศ สีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ ซึ่งมีอิทธิพลต่อสภาพจิตใจและสุขภาพ ใครอยากมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ จึงไม่ควรพลาดสีส่งเสริมทิศ

4.ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุไม้” สีประจำทิศ ได้แก่ สีน้ำตาล สีครีม สีเหลือง, สีส่งเสริมทิศ สีแดง ชมพู ม่วง  ซึ่งมีอิทธิพลต่อความมั่งคั่งในชีวิต ใครอยากสะสมความมั่งคั่งและโชคลาภอย่างไม่สิ้นสุด  จึงควรเลือกใช้สีส่งเสริมทิศ

5.ทิศตะวันตก

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุโลหะ” สีประจำทิศ ได้แก่ สีทอง สีเงิน, สีส่งเสริมทิศ สีน้ำตาล สีครีม สีเหลืองซึ่งมีอิทธิพลต่อความคิดสร้างสรรค์และชีวิตของลูกหลาน เราสามารถเพิ่มพลังให้ธาตุโลหะด้วยสีส่งเสริมทิศ โดยอาจใช้สีเมทัลต่างๆ ผสมกันให้เกิดความกลมกลืนมากขึ้น

6.ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุโลหะ” มีอิทธิพลต่อชีวิตด้านการเดินทาง ใครอยากส่งเสริมอาชีพของตนเองด้านการเดินทาง หรือธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยๆ สามารถใช้สีทาบ้านเช่นเดียวกันทิศตะวันตก (สีประจำทิศ ได้แก่ สีทอง สีเงิน, สีส่งเสริมทิศ สีน้ำตาล สีครีม สีเหลือง)

7.ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุโลหะ” ซึ่งจะนำโชคด้านการศึกษา แนวคิด การตัดสินใจต่างๆ ที่ช่วยให้ชีวิตพรั่งพรูด้วยความคิดและการตัดสินใจที่ดี  โดยสีประจำทิศเหมือนกับทิศตะวันออก ได้แก่ สีเขียว, สีส่งเสริมทิศ สีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ

8.ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ถูกควบคุมด้วย “ธาตุดิน” ซึ่งจะนำโชคด้านความรัก ใครอยากเติมเต็มความโชคดีด้านความรัก โดยสีประจำทิศเหมือนกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สีน้ำตาล สีครีม สีเหลือง, สีส่งเสริม สีแดง ชมพู ม่วง

 

นอกจากการใช้สีทาบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว การใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบและมีสติทุกลมหายใจ ก็นับเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมดวงเจ้าของบ้านให้โชคดีทุกด้านอีกด้วยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

วางหน้าต่างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ชีวิตดีครบทุกด้าน
22 พ.ค. 2565

วางหน้าต่างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ชีวิตดีครบทุกด้าน

ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ยระเบียงบ้านนำโชค รับทรัพย์ ชีวิตเฮงปังทุกด้าน
23 พ.ค. 2565

ฮวงจุ้ยระเบียงบ้านนำโชค รับทรัพย์ ชีวิตเฮงปังทุกด้าน

ฮวงจุ้ยบ้าน