ฮวงจุ้ยประตูบ้าน รับทรัพย์ รับโชค นำสิ่งดีๆ สู่บ้านทุกวัน

ฮวงจุ้ยประตูบ้าน รับทรัพย์ รับโชค นำสิ่งดีๆ สู่บ้านทุกวัน

23 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 360

ประตูบ้านเป็นทางผ่านด่านแรกที่รับพลังงานเข้าสู่บ้าน

ซึ่งคนจีนโบรารณเรียกว่าประตูเข้าบ้านว่า ประตูซี่ (Qi) หรือประตูแห่งพลังงาน  ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน เราจำเป็นต้องมีประตูที่แข็งแรง เพื่อรับพลังบวก ประตูหน้าบ้านต้องเปิดใช้งานทุกวัน ถึงแม้บางบ้านจะมีประตูเข้าบ้านรอง แต่ประตูหน้าบ้านหลักจะต้องมีการเดินผ่านเข้าออกทุกวัน เพื่อให้พลังงานบวกไหลเข้าบ้านได้ง่าย  เพื่อนำพาความอุดมสมบูรณ์  ความโชคดีเข้ามาสู่บ้าน  แต่หากไม่เคยใช้ประตูหลัก พลังงานก็จะโดนปิดกั้นไปด้วย

1.ประตูบ้านกับประตูรั้วไม่ควรตรงกัน

กฏข้อห้ามตามหลักฮวงจุ้ยห้ามประตูบ้านกับประตูรั้วตรงกัน  ส่งผลให้กระแสของพลังงานตรงเข้าสู่บ้านเป็นเส้นตรง  มีผลให้พลังงานบวกกลายเป็นพลังงานลบ ซึ่งวิทยาศาสตร์เองก็ออกแบบบ้านให้มีลักษณะประตูบ้านกับประตูรั้วเยื้องกัน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่ใช้ขับขี่เข้าบ้าน ซึ่งบ้านใครที่ประตูบ้านและประตูรั้งตรงกัน ตามหลักฮวงจุ้ยก็แนะนำวิธีการแก้เคล็ด คือ การแขวนโมบายลูกบอลคริสตัลเหลี่ยมเพชรตรงประตู 

2.แสงสว่างบริเวณประตูบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยแสงสว่างจัดเป็นธาตุไฟ ประตูหน้าบ้านจึงควรมีแสงสว่างส่องถึงในช่วงกลางวัน และกลางคืนประตูหน้าบ้านก็ควรมีหลอดไฟชนิดหรี่แสง เพื่อให้บริเวณประตูบ้านหรือหน้าบ้านมีแสงไฟสว่างไสวตลอดคืน ซึ่งช่วยกระตุ้นพลังวานให้ไหลเวียน เสริมพลังซี่ให้แข็งแรงขึ้น  อีกทั้งควรเช็ดทำความสะอาดหลอดไฟบ่อยๆ เพื่อป้องกันฝุ่น และให้แสงสว่างส่องผ่านเต็มที่ ซึ่งช่วยให้บ้านเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังดีๆ เข้ามาเสมอ

3.ประตูหน้าบ้านสะอาด

เนื่องจากประตูหน้าบ้านเป็นต้นทางรับพลังงานดี ประตูหน้าบ้านจึงต้องสะอาดอยู่เสมอ ส่วนใหญ่พบว่าบริเวณหน้าประตูบ้านจะรก เป็นที่ตั้งถังขยะ กล่องพัสดุต่างๆ หรือกลายเป็นที่เก็บของไม่ใช้แล้ว สิ่งนี้เองทำให้กระแสของพลังงานดีไม่สามารถไหลผ่านเข้าบ้านได้ และเมื่อไหลผ่านเข้าบ้านได้แล้วก็เปลี่ยนจากพลังดีกลายเป็นพลังลบ หรืออีกนับยะหนึ่ง หากบริเวณหน้าประตูหรือประตูไม่สะอาด ก็ส่งผลต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยได้  โดยเฉพาะผู้ที่เป็นภูมิแพ้ อาจมีอาการไอจากการแพ้ฝุ่น เราจึงควรเช็ดทำความสะอาดประตูให้ใหม่อยู่เสมอ และไม่ควรให้ประตูมีรอยขีดข่วนอีกด้วย

 

ก็ถือได้ว่าฮวงจุ้ยประตูบ้าน นอกจากจะช่วยเสริมทรัพย์ รับโชค นำสิ่งดีๆ สู่บ้านทุกวันแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพและความปลอดภัยให้ทุกคนในบ้านอีกด้วยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง