ฮวงจุ้ยระเบียงบ้านนำโชค รับทรัพย์ ชีวิตเฮงปังทุกด้าน

ฮวงจุ้ยระเบียงบ้านนำโชค รับทรัพย์ ชีวิตเฮงปังทุกด้าน

23 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 2,160

ตามหลักฮวงจุ้ย “ระเบียงบ้าน” เปรียบเสมือนแนวรั้วที่ช่วยป้องกันไม่ให้พลังไม่ดีเข้ามาสู่บ้าน 

ซึ่งบ้านที่มีระเบียง ฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็นบ้านที่ดีที่สุดในการรับโชค รับทรัพย์  นอกจากนี้ ระเบียงบ้านมีความสำคัญในการรับพลังงานดีที่ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ช่วยให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนได้ดี ช่วยให้แสงสว่างส่องถึงตัวบ้านได้มากขึ้น บ้านไม่เกิดการอับชื้น จึงช่วยลดต้นตอของเชื้อโรค ช่วยให้ทัศนียภาพกว้างไกล มีความสบายตาทุกครั้งที่เรามองวิวออกไปข้างนอก แถมช่วยให้บ้านมีความกลมกลืนกับธรรมชาติได้ดีที่สุดอีกด้วย

1.ระเบียงทิศใต้และทิศตะวันออก 

ตามหลักฮวงจุ้ยระเบียงบ้านที่หันไปทางทิศใต้และทิศตะวันออกจะเป็นมงคลมากที่สุด เพราะในทางฮวงจุ้ยทิศตะวันออกจะเป็นมงคลมากที่สุดทั้งแง่ของทิศและสีม่วง ซึ่งเชื่อกันว่าทิศตะวันออกเป็นทิศของออร่าสีม่วง  ซึ่งเป็นสีที่มีความงคลมากที่สุดในศาสตร์ของฮวงจุ้ย หากบ้านใดที่มีแสงแดดส่องผ่านระเบียงจากทิศตะวันออก จะส่งผลให้ครอบครัวได้พบเจอแต่ความมั่งคั่งและสงบสุข

2.ระเบียงทิศตะวันตกหรือทิศเหนือ

ระเบียงที่หันไปทางทิศเหนือ ส่งผลให้ลมหนาวเข้าบ้านในช่วงฤดูหนาว ส่วนระเบียงที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก  แสงแดดจะไม่สามารถส่องถึงได้  ทำให้ช่วงบ่ายถึงช่วงเย็น  อากาศในบ้านจะร้อนเป็นพิเศษ ซึ่งส่งผลให้บ้านร้อนในช่วงเวลากลางคืนได้

3.ห้ามมีสิ่งกีดขวางระเบียงบ้าน

เพราะระเบียงบ้านเป็นตัวรับลมเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยจึงเชื่อว่า หากเรานำสิ่งของมากีดขวางระเบียง เช่น การเลี้ยงสัตว์ไว้ที่ระเบียง หรือระเบียงกลายเป็นห้องเก็บของ จะสร้างพลังงานไม่ดีเข้าสู่บ้าน ทำให้ชีวิตเกิดความสับสนวุ่นวาย ทำให้เกิดความโชคร้าย และสุขภาพย่ำแย่จากฝุ่นและเชื้อโรคที่สะสมริมระเบียง

4.ไม่ควรมีกระจกเงาที่ระเบียง

ทางฮวงจุ้ยไม่แนะนำการติดกระจกเงาที่ระเบียง เพราะการติกกระจกที่ระเบียงจะสะท้อนพลังงานดีออกจากบ้าน พร้อมทั้งสะท้อนพลังงานไม่ดีไปให้บ้านตรงข้าม

5.ต้นไม้กับระเบียง

หากบ้านใครมีสภาพแวดล้อมภายนอกอาคารที่ได้รับพลังลบบ่อยๆ เช่น บ้านอยู่ตรงข้ามเมรุเผาศพ โรงพยาบาล เป็นต้น  เราสามารถปลูกต้นไม้บางชนิดไว้ริมระเบียง เพื่อป้องกันไม่ให้พลังงานร้ายเข้าสู่บ้าน  โดยเฉพาะต้นไม้ที่มีหนาม เช่น กุหลาบ กุหลาบจีน กระบองเพชร

 

นอกจากนี้ การรักษาระเบียงให้สะอาดอยู่เสมอ พร้อมกับการรักษาระเบียงไม่ให้แตกร้าว ก็มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ครอบครัวได้รับแต่พลังงานดีๆ เข้าสู่บ้าน ซึ่งบ่งบอกว่าเจ้าของบ้านหลังนั้นๆ เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่ตนเองดีอีกด้วยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

วางหน้าต่างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ชีวิตดีครบทุกด้าน
22 พ.ค. 2565

วางหน้าต่างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ชีวิตดีครบทุกด้าน

ฮวงจุ้ยบ้าน